Sáng ngày 23/5, Chi nhánh điện lực Đô Lương phối hợp với Trường tiểu học Minh Sơn tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp với chủ đề “ Tiết kiệm năng lượng điện. Tham dự có lãnh đạo chi nhánh điện, cán bộ giáo viên và các em học sinh.
Chương trình tiết kiệm năng lượng điện nhằm mục đích tổ chức cho học sinh giao lưu, trải nghiệm sáng tạo, tìm hiểu kiến thức về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm năng lượng trong cuộc sống hàng ngày. Thông qua đó, tuyên truyền cho mọi người với thông điệp chung tay tiết kiệm năng lượng điện. Chương trình được tổ chức với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn như: Biểu diễn văn nghệ, kịch ngắn của các em học sinh, thi hùng biện thi vẽ tranh và trả lời câu hỏi với chủ đề chung tay tiết kiệm năng lượng điện.
Các nội dung nhằm phổ biến, tuyên truyền, vận động học sinh, giáo viên và nhân dân thực hành sử dụng tiết kiệm điện trong đó chú trọng nâng cao ý thức tiết kiệm điện và an toàn cho các em học sinh tiểu học. Bằng những hành động cụ thể và các hoạt động trải nghiệm đã giúp các em học sinh hiểu biết các kiến thức để sử dụng và tiết kiệm điện năng trong trường học, trong gia đình.
Việc tiết kiệm điện phải được thực hiện từ ý thức và hành động cụ thể để các em học sinh là người tuyên truyền và sử dụng điện tiết kiệm và an toàn. Cụ thể như sử dụng loại đèn led sẽ tiết kiệm nguồn điện tốt nhất hay cách chọn các thiết bị điện để đảm bảo an toàn và tiết kiệm nguồn điện cho gia đình, các biện pháp khẩn cấp thực hiện khi phát hiện người bị điện hạ áp giật. Việc tổ chức giao lưu, trải nghiệm về tiết kiệm điện tại trường tiểu học Minh Sơn đã giúp cho các em học sinh bổ sung nhiều kiến thức bổ ích về sử dụng và tiết kiệm điện năng.
Các đồng chí chi nhánh điện lực huyện Đô Lương đã trao giải thưởng cho các em học sinh đạt kết quả cao trong việc tham gia các hoạt động trải nghiệm chung tay tiết kiệm năng lượng điện. Nhân dịp này đài TT-TH Đô Lương đã trao số tiền 2 triệu đồng từ việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “ Đẩy mạnh học tập làm theo tấm gương, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh”./.
Hữu Hoàn